Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Tên Miền Thương Hiệu Và Tên Miền Từ Khóa Bạn Nên Chọn Cái Nào?

Câu hỏi đặt ra là: “Google có đánh giá cao tên miền thương hiệu khi xếp hạng không?” thì câu trả lời là đối với Google khi xếp hạng họ không quan tâm đến thương hiệu của website, mà chỉ quan tâm đến các yếu tố như Độ tin Cậy, Tác giả, Độ Tôn trọng, Thứ hạng trang, Chất lượng Bài Viết ….. Mà đối với điều này thì một tên miền thương hiệu sẽ có nhiều câu chuyện để nói hơn, nhiều sự tin tưởng hơn.


Như vậy về dài hạn, việc bạn chọn tên miền loại nào không quan trọng bằng việc bạn đầu tư công sức cho nó ra sao, làm SEO thế nào, phát triển nội dung ra sao, tiếp cận khách hàng thế nào….…

Nhìn về khía cạnh đầu tư tên miền / đầu cơ tên miền thì dĩ nhiên là nếu bạn tìm được tên miền nào có chứa từ khóa đúng với tên thị trường ngách, thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì bạn nên đăng ký tên miền ngay, không chỉ .com mà còn bao phủ các đuôi tên miền khác nữa 
(net/info/org/vn/com.vn…). Nếu bạn chần chờ thì đối thủ của bạn cũng sẽ mua mất, và biết đâu họ phát triển mạnh thì bạn bạn sẽ mất công SEO và PR nhiều hơn.

Trong trường hợp bạn không tìm được tên miền từ khóa như mong muốn thì bạn cũng không nên lo lắng quá, bởi vì theo các chuyên gia về thương hiệu thì tên miền thương hiệu, dù đôi lúc khó nhớ như Google, Yahoo vẫn được người dùng tin cậy và yêu mến rõ rệt hơn là tên miền từ khóa
Nhận định về việc lựa chọn tên miền từ khóa hay thương hiệu:

Nếu buộc phải chọn lựa giữa đầu tư chỉ 01 tên miền thương hiệu và 10 tên miền từ khóa, tôi sẽ dốc toàn lực vào 01 tên miền để biến nó thành thương hiệu yêu mến. Vì đôi khi giá trị thương hiệu cao gấp vài chục hoặc vài trăm lần so với tên miền hay công ty sở hữu.

Nhưng nếu có thể lựa chọn cả hai, dĩ nhiên tôi sẽ chọn cả hai, nhưng cũng sẽ ưu tiên cho tên miền thương hiệu hơn. Các tên miền từ khóa sẽ đóng vai trò website vệ tinh, website hỗ trợ bán hàng, website niche.

Dù lựa chọn tên miền nào đi chăng nữa thì ưu tiên hàng đầu vẫn là phát triển nội dung hữu ích & mang lại giá trị gia tăng cho người dùng từ đó bạn sẽ có cơ hội bán hàng tốt hơn, thương hiệu của bạn sẽ trở lên uy tín hơn và việc marketing truyền miệng sẽ tạo ra doanh số bất ngờ.

Ưu Điểm Và Nhược Điểm Tên Miền Có Từ Khóa

Tên miền từ khóa là gì và có giá trị ra sao?

Dễ dàng hiểu được nếu sở hữu một tên miền có chứa từ khóa thì đây là một điểm cộng cho quá trình SEO. Đó là lí do tại sao dân đầu cơ tên miền quốc tế và các chuyên gia SEO thường ưu tiên chọn mua tên miền chứa từ khóa.


Ở Việt Nam cũng có nhiều công ty, cá nhân nắm bắt được xu thế này và nhanh chóng đăng kí nhiều tên miền có chứa từ khóa để bao vây dịch vụ hoặc bán lại khi được giá.

Giá trị của tên miền từ khóa ra sao? Lợi thế về độ nhận biết. Đúng vậy, tên miền gắn với dịch vụ mà khách hàng cần biết họ chỉ cần đọc 1 lần, truy cập một lần là nhớ mãi không phải “đào tạo” hoặc “ghi nhớ” khách hàng lần thứu 2. Có tên miền chứa từ khóa tức là bạn nỗ lực ít hơn, đầu tư nội dung ít hơn nhưng vẫn có thế nhanh chóng đứng số 01 từ khóa trùng tên miền (thời gian nhanh hay lâu phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa), đặc biệt là ở những từ khóa mới xuất hiện (xu hướng, ngành mới) thì kết quả càng diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này rất thuận lợi cho các mô hình xây dựng liên kết, website vệ tinh để bao phủ top 5-10 công cụ tìm kiếm như Google, Bing…

Nhược điểm của tên miền từ khóa

Không có điểm yếu –  nhưng vì không có điểm yếu nên người làm SEO cho tên miền này dễ chủ quan và dẫn đến kết quả không tốt như mong đợi. Nói cách khác điểm mạnh của tên miền từ khóa cũng có thể là điểm yếu của tên miền từ khóa.

Điểm yếu – Tên miền từ khóa dễ tiếp cận ở thời điểm đầu tiên nhưng nếu không thường xuyên truyền thông cho nó thì sẽ không tạo ra sự yêu mến và tin tưởng so với tên miền thương hiệu từ đó khả năng bán hàng thông qua tên miền từ khóa có thể thấp đi. Tên miền từ khóa nếu được gây dựng song song cùng với tên miền thương hiệu thì sẽ tạo ra hiệu ứng tốt cho cả hai tên miền

Nên Sử Dụng Tên Miền Tiếng Việt Để Phát Triển Thương Hiệu

Theo các chuyên gia về tên miền, các cá nhân và tổ chức không nên tính chuyện mua tên miền của đối thủ nhằm mục đích cạnh tranh. Đồng thời, không nên quá lo lắng khi thương hiệu của mình bị mất tên miền quốc tế, mà có thể sử dụng tên miền tiếng Việt để phát triển thương hiệu của mình.


Tại Gala Domainer 2015 do Công ty CP iNET tổ chức mới đây, trước câu hỏi của một nhà kinh doanh điện thoại di động về việc: “Có nên mua hết tên miền Internet của các đối thủ, trỏ nội dung các tên miền này về website bán hàng của mình để lấy hết lượng truy cập vào các website của đối thủ hay không?

Về vấn đề này, ông Bùi Hồng Điệp, nhà tư vấn về đầu tư tên miền cho rằng, không nên đầu tư kiểu này vì có nhiều rủi ro. Nếu mua tên miền của các nhãn hàng lớn (thường đăng ký bảo hộ thương hiệu rất kỹ) nên khi các hãng hàng này phát hiện ra có người đăng ký tên miền giống nhãn hiệu của họ đang đăng ký bảo hộ mà tiến hành khởi kiện để đòi lại thì nhà đầu tư rất dễ có khả năng bị mất tên miền. Thêm vào đó, đây là hành vi đầu tư tên miền để nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh nên rất khó thắng kiện ở tòa.

Tại Gala Domainer này, đại diện VTC Game chia sẻ, mỗi năm đơn vị này có thể ra tới hàng chục game mới và mỗi game cần đăng ký các tên miền để cập nhật nội dung game. Việc đăng ký tên miền .vn thì không gặp trở ngại gì nhưng hầu hết các game vấp phải một vấn đề là rất khó đăng ký tên miền quốc tế bởi đã có người đăng ký trước hết rồi. Vị đại diện này đặt câu hỏi, các nhà phát hành game có nên lo lắng khi mà game của mình phát triển mạnh rồi thì những người sở hữu tên miền quốc tế của game có thể “cướp mất” game của mình hay không? Và làm cách nào có thể lấy lại được tên miền quốc tế để tránh rắc rối xảy ra.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Thơ, Tổng giám đốc Công ty CP iNET cho rằng, việc bị mất tên miền quốc tế là một thực tế đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam và không ai có thể giúp được các doanh nghiệp xử lý vấn đề này. Bởi nguyên tắc sở hữu tên miền là ai đăng ký trước sẽ được sở hữu.
Tuy nhiên, ông Thơ cũng chia sẻ, các doanh nghiệp không nên quá lo lắng khi bị mất tên miền quốc tế mà cứ yên tâm kinh doanh và phát triển dịch vụ bằng tên miền tiếng Việt. Các doanh nghiệp chỉ cần chăm lo xây dựng nội dung của doanh nghiệp trên web có tên miền tiếng Việt, lo cung cấp sản phẩm tốt thì không ai có thể dùng tên miền quốc tế để làm ảnh hưởng đến dịch vụ của mình được.

Cũng theo ông Thơ, hiện nay ở Việt Nam cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư tên miền còn rất lớn. Hiện mới chỉ có hơn 1 triệu tên miền tiếng Việt được đăng ký. Tương lai của tên miền sẽ phát triển nhiều như số lượng thuê bao di động do đó, mỗi cá nhân cần sở hữu ngay những tên miền dành cho mình và đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt.

Cũng theo ông Thơ, muốn tham gia vào lĩnh vực đầu tư tên miền, trước hết phải tìm hiểu kỹ lưỡng về thị trường nội dung số và thương mại điện tử, để có thể nắm bắt được phần nào xu hướng thị trường. Sau đó hãy tập luyện dần dần: mua một số tên miền, xây dựng nó, tăng traffic cho nó và thử mua bán một vài lần để tích lũy kinh nghiệm thực tế. Ban đầu có thể khởi điểm ở mức 10-20 tên miền rồi phát triển dần lên.

Ngoài ra, có một cách nhanh hơn là nhà đầu cơ đi cùng và học hỏi những người đi trước như thế sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian và nhanh chóng tiếp thu được nhiều bài học quý báu, đồng thời tránh được rất nhiều rủi ro.

Để tránh những rủi ro khi đầu tư tên miền, mọi giao dịch mua bán nên được tiến hành qua các sàn giao dịch tên miền. Sắp tới. iNet sẽ cho ra mắt sàn giao dịch tên miền hàng đầu do chính iNET trực tiếp làm bên trung gian. Website santenmien.inet.vn giúp kết nối các khách hàng tiềm năng với những người sở hữu tên miền. Qua đó sẽ giúp người sở hữu tên miền dễ dàng bán đi sản phẩm của mình và người có nhu cầu nhanh chóng tìm kiếm được tên miền mình cần; rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo khi giao dịch tên miền.

5 Lỗi Thường Hay Gặp Ở Máy Chủ (Server)

Bạn đang gặp lỗi với máy chủ, không biết cách xử trí khắc phục lỗi đó như thế nào.

Dưới đây tìm hiểu về các lỗi thường gặp phải ở máy chủ, các khắc phục các lỗi và giải pháp khi gặp lỗi server


Các lỗi thường gặp:

1. Googlebot không thể truy cập URL của bạn, yêu cầu time out , hoặc trang web của bạn đang bận rộn . Kết quả là Googlebot đã buộc phải từ bỏ yêu cầu.

2. Thời gian tải trang, dẫn đến thời gian chờ

3.  Trang động dùng quá lâu để trả lời. Nếu máy chủ đang bận, nó có thể trở lại một tình trạng quá tải để yêu cầu Googlebot thu thập thông tin trang web chậm hơn. Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên giữ các thông số ngắn và sử dụng chúng một cách tiết kiệm. Nếu bạn tự tin về các thông số làm việc cho trang web của bạn, bạn có thể nói Google làm thế nào chúng ta nên xử lý các thông số này.

 4. Máy chủ lưu trữ trang web của bạn là xuống, quá tải, hoặc sai. Nếu vấn đề vẫn còn, kiểm tra với webhoster của bạn, và xem xét tăng khả năng trang web của bạn để xử lý giao thông.

5. Trang web của bạn cũng có thể là cố ý hoặc vô tình chặn Google. Nói chung, điều này có thể là kết quả của một vấn đề cấu hình DNS hoặc, trong một số trường hợp, một bức tường lửa sai hoặc hệ thống bảo vệ DoS (đôi khi hệ thống quản lý nội dung của trang web). Hệ thống bảo vệ là một phần quan trọng để đánh giá 1 hệ thống lưu trữ chất lượng và thường được cấu hình để tự động chặn mức độ cao bất thường yêu cầu máy chủ. Tuy nhiên, bởi vì Googlebot thường làm cho yêu cầu nhiều hơn một người sử dụng của con người, nó có thể kích hoạt các hệ thống bảo vệ, làm cho chúng để ngăn chặn Googlebot và ngăn không cho nó dò tìm thông tin trên trang web của bạn .

Để khắc phục vấn đề như trên,  Đầu tiên chúng ta phải xác định đó là do một phần của cơ sở hạ tầng trang web của bạn đã ngăn chặn Googlebot và loại bỏ nó. Các bức tường lửa được dựng lên có thể không do bạn kiểm soát, vì vậy bạn nên thảo luận với nhà cung cấp hosting của bạn để giải quyết vấn đề đó.

Một số quản trị web cố tình ngăn chặn Googlebot truy cập vào trang web của họ , có thể sử dụng một bức tường lửa như mô tả ở trên. Trong những trường hợp này, mục đích không phải là để hoàn toàn ngăn chặn Googlebot  mà là để kiểm soát từng phần của website  được thu thập và lập chỉ mục. Trong trường hợp này, kiểm tra như sau:

Để kiểm soát thu thập nội dung bạn muốn googlebot thu thập hay không thu thập thì nên sử giao thức để chỉ định cho rotbot, trong đó có sử dụng một tập tin robots.txt và cấu hình các thông số URL .Nếu bạn muốn thay đổi mức độ thường xuyên Googlebot thu thập trang web của bạn, bạn có thể yêu cầu thay đổi tốc độ thu thập dữ liệu của Googlebot.

Chúc các bạn thành công!

Cần Quan Tâm Những Điều Gì Khi Đăng Ký Tên Miền Quốc Tế?

Khi đăng ký tên miền quốc tế bạn cần quan tâm điều gì?

Đây thực sự là điều quan tâm của rất nhiều người khi lựa chọn mua tên miền quốc tế. Vậy những điều mà bạn nên chú ý đó là gì? Sau đây mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết nhỏ để lựa chọn được domain quốc tế phù hợp nhất.


- Đầu tiên đó là chọn tên miền: Bạn có thể tìm hiểu thông tin này ở trên mạng, thực sự có rất nhiều bài viết luận giới thiệu về cách lựa chọn tên miền tốt trên mạng, nên trong phần này mình không giới thiệu lại. Phương châm chọn tên miền: "Dễ nhớ dễ đọc dễ hiểu không gây nhầm lẫn và hạn chế số các dấu – chen giữa tên miền".

- Tiếp theo đó là lựa chọn nhà cung cấp tên miền: Khi mua tên miền quốc tế .com, .net… người mua có thể đến các công ty ở Việt nam, làm 1 cam kết đóng tiền cho họ là 3 phút sau có tên miền giá dao động 150k/ năm đến 300k/ năm. Cách nhanh hơn là bạn làm 1 thẻ Visa thường là của ACB rồi đăng ký tên miền trực tiếp từ Godady.com, namecheap.com, name.com, domains.yahoo.com, namebright.com hay 1and1.com….

- Email: Khi mua tên miền quốc tế trực tiếp từ nhà đăng ký quốc tế thì Email là chìa khóa quan trọng nhất để bảo vệ tên miền. Email là người bạn tốt nhất để bảo vệ tên miền vì một khi mất email thì khả năng mất tên miền là 99%.

- Phần quản lý: Nhìn chung các giao diện quản lý của các nhà đăng ký tên miền quốc tế thường khá giống nhau và hướng đến sự dễ dàng cho người dùng bình dân. Trong giao diện quản lý có các record A, Cname, MX, text…mình sẽ giới thiệu chức năng của từng record trong bài viết khác.

- Giá cả: Giá cả tên miền từ 0.99$ đến vô giá, ở đây mình chỉ bàn đến tên miền “bình thường” khi mua tại nhà đăng ký tên miền quốc tế bắt đầu từ 0.99$ đến 15$ tùy vào cách chúng ta chọn Godaddy, namecheap, name, namebright, Yahoo Small…bài viết tới mình sẽ hướng dẫn cách mua tên miền giá rẻ.

- Authorized code: Là 1 dãy ký tự giống như chiếc chìa khóa thứ 2 sau email để quyết định ai là chủ sở hữu tên miền thực sự.

- Và cuối cùng là ai là chủ tên miền thực sự? Khi đăng ký tên miền từ nhà đăng ký tên miền quốc tế không có hợp đồng dấu đỏ mà yếu tố xác thực chính chủ chính là email, tài khoản đăng nhập trên trang web của họ và cấu hình DNS.

Trên đây là những chia sẻ của tôi. Chúc các bạn thành công!

4 Yếu Tố Tạo Nên Sức Mạnh Của Tên Miền

Có một tên miền đẹp trong tay, nhưng nếu không biết phát triển sức mạnh cho nó thì tên miền dù đẹp tới đâu cũng không có giá trị cao.

Để xây dựng được sức mạnh cho tên miền, chúng ta cần biết những yếu tố nào tạo nên sức mạnh đó.
Một tên miền đẹp cần hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:


1. Tuổi đời của tên miền

Tuổi đời của tên miền là thời gian tính từ khi tên miền được đưa vào sử dụng. Có những tên miền khi tra cứu từ ngày đăng ký tới thời điểm hiện tại chỉ có vài tháng, nhưng tên miền lại có tuổi đời vài năm.

Lý do là tên miền đó đã được đăng ký từ trước bởi chủ thể khác và đưa vào sử dụng.

Lời khuyên là khi bạn sở hữu bất kỳ một tên miền nào, hay đưa nó vào sử dụng, nếu không làm được 1 website hoành tráng bạn có thể làm 1 site đơn giản và để Google index, sẽ có ích sau này.

2. PR của tên miền

Page rank của tên miền tạm dịch là thứ hạng trang. Đây là một hệ thống xếp hạng trang Web của các máy tìm kiếm nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên đường dẫn URL trong trang kết quả tìm kiếm. PR cao đồng nghĩa với việc được các cỗ máy tìm kiếm đánh giá cao.

3. Tính phổ biến của tên miền

Tính phổ biến của tên miền tức là sự xuất hiện của tên miền ở nhiều nơi, đồng nghĩa có nhiều backlink.

Tuy nhiên những backlink spam sẽ ko được đánh giá cao.

4. Độ lớn của tên miền

Độ lớn của tên miền là số lượng trang URL của tên miền được google index, con số này càng lớn thì website của tên miền này càng nhiều nội dung.

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Những Lời Khuyên Cho Doanh Nghiệp Việt Nam Khi Sử Dụng Công Nghệ Ảo Hóa

Cùng với trào lưu điện toán đám mây, việc triển khai các giải pháp ảo hóa đang được hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao độ linh hoạt của hệ thống CNTT và cắt giảm chi phí đầu tư. Nhưng theo các chuyên gia, đầu tư cho ảo hóa cũng phải chú ý như dùng thuốc đúng liều lượng.


Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, tốc độ trung bình triển khai các giải pháp ảo hóa của các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới trong năm 2010 là từ 20-40% nhưng sẽ tăng lên 60-80% vào năm 2015, bắt đầu từ những dự án kiểm thử ảo hóa đến ảo hóa các máy chủ web, in ấn hay file dữ liệu, rồi đến ảo hóa các ứng dụng kinh doanh, ảo hóa nền tảng cung cấp các dịch vụ CNTT trước khi đến ảo hóa trong môi trường điện toán đám mây.

Tuy nhiên, thực tế ảo hóa cũng không phải là một “giấc mơ đẹp” với các doanh nghiệp. Có gần một nửa số dữ liệu trên các hệ thống ảo hóa không được sao lưu (back up) thường xuyên, chỉ khoảng 20% các môi trường ảo hóa là có triển khai các công nghệ chống trùng lặp dữ liệu, hay có đến 60% các hệ thống ảo hóa hiện không có các kế hoạch khôi phục khi thảm họa xảy ra…, đó là những con số phản ánh những khó khăn mà các dự án ảo hóa CNTT đang phải đối mặt – theo bản Khảo sát Khôi phục sau thảm họa của Symantec năm 2010.

Bên cạnh đó là không ít những trở ngại đặt ra đối với các dự án ảo hóa, như ảo hóa có thể giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho máy chủ nhưng lại tiêu tốn chi phí cũng như làm tăng độ phức tạp đối với doanh nghiệp cho các giải pháp lưu trữ (mà Gartner ước tính chi phí phải tiêu tốn cho lưu trữ tăng từ 2-8 lần), rồi ảo hóa cũng có nghĩa là cần phải bảo an cho nhiều dữ liệu hơn, bảo vệ an toàn cho cả môi trường vật lý cũng như môi trường ảo hóa. Một điều rất đáng chú ý nữa, theo các chuyên gia của hãng Symantec, là tốc độ bảo mật cũng như lưu trữ dữ liệu hiện không nhanh bằng tốc độ ảo hóa, điều đó vô hình chung sẽ tạo ra thêm nhiều lỗ hổng bảo mật và tăng nguy cơ mất an toàn thông tin với các tổ chức, doanh nghiệp.

Tại cuộc hội thảo về chủ đề ảo hóa vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Raymond Goh, Giám đốc Công nghệ khu vực Nam Á của Symantec nhận định ảo hóa có thể được triển khai ở mọi tổ chức, doanh nghiệp không phụ thuộc vào quy mô hay lĩnh vực hoạt động. Tuy nhiên, những doanh nghiệp, tổ chức định hướng cung cấp các dịch vụ CNTT cho thị trường và hướng tới môi trường điện toán đám mây sẽ là những đối tượng thích hợp nhất để triển khai các dự án ảo hóa.

Cũng theo ông Raymond Goh, các doanh nghiệp trước khi triển khai các dự án ảo hóa cần phải cân nhắc và giải được bài toán cân đối giữa lợi ích thu được như khả năng quản lý tốt hơn, độ linh hoạt CNTT tăng lên, giảm chi phí đầu tư, chí phí vận hành… với những chi phí đầu tư cho ảo hóa. “Chưa đến lúc ảo hóa thì doanh nghiệp nên dừng lại, bởi nếu triển khai không thích hợp thì ảo hóa sẽ làm gia tăng chi phí, làm gia tăng độ phức tạp và gây ra nhiều lỗ hổng an ninh”, ông Raymond nói.

Theo nhận xét của các chuyên gia Symantec, ứng dụng ảo hóa của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam cũng mới chỉ ở những bước đầu tiên với những ứng dụng đơn giản, triển khai song song cả cơ sở hạ tầng vật lý và cơ sở hạ tầng ảo hóa, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông.

“Hiện rất ít các doanh nghiệp Việt Nam triển khai những ứng dụng quan trọng của họ trên môi trường ảo hóa. Thực ra điều đó là tốt bởi tốc độ ảo hóa không nên quá nhanh bởi thứ nhất công nghệ ảo hóa chưa được ứng dụng rộng rãi, thứ hai là bản thân các nhân viên CNTT trong doanh nghiệp từ trước đến nay vẫn quen quản lý môi trường phần cứng vật lý rồi, nếu đột ngột chuyển sang môi trường ảo hóa ngay thì sẽ rất khó khăn, rồi vấn đề quản lý độ sẵn sàng của ứng dụng, vấn đề an ninh trong môi trường ảo hóa cũng rất quan trọng và cần chuẩn bị kỹ”, ông Raymond Goh tư vấn.

Các chuyên gia cũng chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam rằng triển khai ảo hóa phải mang tính chất chiến lược và trên quy mô rộng khắp trên toàn bộ môi trường CNTT của tổ chức, doanh nghiệp, khi đó mới có khả năng phân bổ và cân đối tải trên toàn bộ môi trường CNTT và nâng cao tính uyển chuyển của hệ thống.

Tự Động Hóa Nhờ Ảo Hóa Sẽ Là Tương Lai Của Công Nghệ Thông Tin

Theo giám đốc điều hành công ty VMware Paul Maritz thì trong tương lai ngành CNTT sẽ dựa trên sự tự động hóa hạ tầng ở mức độ nhiều nhất có thể.

Nó sẽ cho phép hệ thống có thể tự cung cấp các ứng dụng theo nhu cầu của người dùng trên một môi trường ảo hóa hỗn hợp (pha trộn giữa đám mây riêng và đám mây công cộng).


Tự động hoá là một phần quan trọng trong công nghệ đám mây

Sẽ không còn có những câu hỏi như ảo hóa liệu có là nền tảng của CNTT trong tương lai hay doanh nghiệp liệu có sẽ sử dụng ảo hóa hay không? Vấn đề bây giờ chỉ còn là khi nào những điều trên trở thành hiện thực và nó sẽ trở thành hiện thực như thế nào mà thôi.

Cho đến nay ảo hóa đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí về phần cứng, tuy nhiên theo Maritz cái lợi chính và lâu dài của ảo hóa là giúp giảm thiểu các công việc vận hành và quản trị bằng cách tự động hóa nhiều nhất có thể những quy trình quản lí. Và mục tiêu các sản phẩm của VMware đang hướng tới là gắn kết các máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng vào với nhau thành một siêu máy tính nhằm làm tăng mức độ tự động hóa trong việc quản lí.

Hiện tại VMware đã cung cấp một sản phẩm giúp doanh nghiệp thực hiện theo hướng đó là vCloud Director. Nền tảng này giúp tạo ra những “pool” tài nguyên ảo mà VMware gọi là những “trung tâm dữ liệu ảo” (Virtual Data Center), và đi cùng với nguồn tài nguyên này là tập hợp những chính sách quản lí cùng những nhóm ứng dụng khác nhau.

Về phía người dùng, vCloud Director còn cho phép họ có thể tự chọn cho mình những phần mềm cần thiết từ kho ứng dụng hay các danh mục dịch vụ (theo cách gọi của VMware). Bên cạnh đó để các cán bộ IT có thể kiểm soát được tốt hơn, VMware giới thiệu thêm sản phẩm vCloud Request Manager. Request Manager sẽ cho phép cán bộ IT theo dõi bản quyền phần mềm cũng như áp dụng các quy trình phê duyệt vào việc cấp phép quyền sử dụng những phần mềm có bản quyền này.

Tìm Hiểu Về Những Dịch Vụ Đám Mây Miễn Phí Hỗ Trợ Sao Và Lưu

Sao lưu là một hoạt động đang ngày càng trở nên quan trọng. Bạn có thể sao lưu dữ liệu máy tính thông qua thiết bị lưu trữ gắn ngoài nhưng các dịch vụ sao lưu trực tuyến miễn phí cung cấp giải pháp dự phòng hữu ích, cho phép lưu dữ liệu của bạn dễ dàng.


Một số dịch vụ đám mây miễn phí (bao gồm cả gói trả phí nhưng được bỏ qua) dưới đây hỗ trợ bạn có thể sao lưu dữ liệu lên đám mây cũng như cung cấp một mức độ bảo mật dữ liệu cho bạn. Ngoài ra những dịch vụ này còn hỗ trợ các tính năng hữu ích khác như truy cập vào tập tin sao lưu bất cứ nơi nào bằng cách sử dụng trình duyệt hoặc ứng dụng di động, khả năng phát nội dung streaming với các tập tin truyền thông trên thiết bị di động của bạn.

Microsoft SkyDrive

Được cung cấp tại địa chỉ http://windows.microsoft.com/en-US/skydrive/home mang đến 7 GB dung lượng miễn phí nhưng với những người dùng cũ đăng ký 25 GB dung lượng miễn phí vẫn sẽ được giữ mức này. Các dữ liệu trên đây có thể truy cập từ điện thoại Android, iPhone, iPad, Windows Phone bên cạnh máy tính Windows hoặc Mac. Bạn có thể chia sẻ các tập tin lớn và hình ảnh với bạn bè và gia đình, chỉ cần một trình duyệt web là có thể truy cập các tập tin và hình ảnh.

Hạn chế ở dịch vụ là không hỗ trợ bảo mật tập tin tải lên nên đây không phải là lựa chọn tốt để sao lưu các tập tin quan trọng. SkyDrive cũng chỉ đồng bộ với tập tin của bạn trong thư mục SkyDrive, bất kỳ tập tin nào muốn đồng bộ hóa với SkyDrive phải được đặt trong thư mục SkyDrive, sẽ là không thuận tiện nếu bạn muốn tổ chức vào trong các thư mục khác.

Với 7 GB miễn phí đây là lựa chọn tốt để bạn lưu trữ hình ảnh và tài liệu, còn những tập tin nhạy cảm và riêng tư có thể chọn một số dịch vụ khác hỗ trợ mã hóa tập tin tải lên.
iDrive

Được cung cấp tại địa chỉ http://www.idrive.com/index.html mang đến 5 GB dung lựng lưu trữ miễn phí và không giới hạn thiết bị sao lưu, nghĩa là bạn có thể sao lưu tất cả từ máy tính, Mac, iPhone, iPad và các thiết bị Android với một tài khoản duy nhất miễn là tổng không gian sử dụng ít hơn 5 GB.
Tập tin lưu trữ trên đây có thể được mã hóa với công nghệ AES 256-bit với một khóa riêng chỉ cung cấp cho bạn mà không ai có thể truy cập vào. Bạn có thể lưu trữ bất cứ nơi nào trên máy tính của mình, điều này sẽ cho phép giữ cấu trúc thư mục của bạn. Dịch vụ cũng cung cấp tính năng bảo vệ dữ liệu liên tục (CDP) có nghĩa iDrive tự động nhận ra khi các tập tin và thư mục được thay đổi và lưu trữ trong thời gian thực.

Bạn có thể khôi phục 30 phiên bản mới nhất của tất cả các tập tin sao lưu vào tài khoản của mình. Số lượng lưu trữ mà bạn sử dụng được tính dựa trên phiên bản mới nhất, phiên bản cũ của các tập tin sẽ được lưu trữ miễn phí.

iDrive cho phép bạn tạo và quản lý nhiều tài khoản từ một tài khoản duy nhất bằng cách sử dụng giao diện web. Bạn cũng có thể sử dụng giao diện web để lấy dữ liệu từ bất cứ nơi nào, xem báo cáo đăng nhập, quản lý thiết lập sao lưu, lịch trình và khôi phục lại dữ liệu vào kho lưu trữ trên máy tính. Một tính năng tìm kiếm nhanh trên giao diện web và PC để bạn nhanh chóng tìm các tập tin mà mình muốn khôi phục.

SugarSync

Được cung cấp tại địa chỉ https://www.sugarsync.com/?source=myss mang đến 5 GB không gian lưu trữ miễn phí. Bạn có thể sử dụng SugarSync như là dịch vụ sao lưu trực tuyến cũng như đồng bộ hóa các tập tin của mình, chẳng hạn nhạc và hình ảnh giữa máy tính và các thiết bị khác như thiết bị Android, iPad và BlackBerry, đặc biệt thuận tiện nếu muốn di chuyển các tập tin giữa một máy tính và máy Mac.

Bạn có thể sao lưu dữ liệu từ bất kỳ thư mục nào trên đĩa cứng, có thể chọn các thư mục để chia sẻ với bạn bè và gia đình. Bạn có thể chỉnh sửa các tập tin trên máy tính khi nó ẩn và các tập tin có thể âm thầm đồng bộ hóa khi máy kết nối Internet mà không làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm việc. Có 5 phiên bản tập tin cũ được giữ lại, do đó bạn có thể xem hoặc khôi phục lại chúng trong tương lai và chỉ có phiên bản gần nhất mới chiếm không gian lưu trữ.

Tính năng Web Archive cho phép bạn sau lưu một tập hợp các tập tin mà không tự động đồng bộ hóa hoặc cập nhật, cho phép lưu trữ tất cả mọi thứ từ trang web và thiết bị di động.

Bạn có thể tải ứng dụng di động của SugarSync dành cho Android, iPad, iPhone, iPod touch, BlackBerry và Windows Mobile, cho phép truy cập các tập tin sao lưu lên tài khoản SugarSync từ bất kỳ máy tính nào, chia sẻ hình ảnh, tải lên tập tin và hình ảnh từ bất kỳ ích thước thiết bị di động nào, thậm chí là chỉnh sửa tài liệu tùy thuộc vào khả năng của thiết bị.

Dữ liệu được tải lên và lấy từ máy chủ SugarSync sử dụng giao thức mã hóa TLS (SSL 3,3). Mỗi mẩu thông tin di chuyển giữa các máy tính và thiết bị di động được máy chủ của SugarSync sẽ xác minh như là một thông tin liên lạc an tonaf cho du bạn đang sao lưu các tập tin vào máy chủ hoặc khôi phục tập tin. Bạn cũng có thể bảo vệ các thư mục mà mình chia sẻ với người khác, chẳng hạn khách hàng hoặc cộng sự.

SugarSync cung cấp một số tính năng tiện dụng để chuyển nhạc và hình ảnh giữa các thiết bị di động với máy tính hoặc chuyển vào điện thoại di động. Đối với các thiết bị Android và iPhone, bạn có thể đồng bộ hóa nhạc đến điện thoại để nghe nó, hoặc thực hiện chia sẻ file video lớn bằng một liên kết đến tập tin hơn là gửi email với một tập tin đính kèm lớn.

CrashPlan

Được cung cấp tại địa chỉ http://www.crashplan.com/ cho phép sao lưu tới nhiều điểm đến khác nhau hoàn toàn miễn phí bằng máy tính hoặc ổ cứng gắn ngoài để sao lưu tại chỗ cũng như sao lưu dữ liệu đến máy tính bạn bè và gia đình như là một trường hợp riêng.

Phần mềm sao lưu của CrashPlan chạy trên máy tính Windows, Mac, Linux và Solaris, hỗ trợ tính năng sao lưu tự động do đó bạn không cần phải nhớ để sao lưu dữ liệu hoặc khó chịu với những hộp thoại popup hiện ra nhắc nhở việc sao lưu. Bạn có thể lên lịch trình sao lưu nếu muốn kiểm soát khi chúng thực hiện. Nếu việc sao lưu bị gián đoạn bạn có thể tiếp tục sao lưu khi máy tính cũng như kết nối sẵn sàng trở lại.

Khi sao lưu dữ liệu tới nhiều điểm đến, dữ liệu của bạn sẽ được gửi đến một điểm đến tại một thời điểm. Để chắc chắn hãy đặt thứ tự sao lưu dựa trên các điểm mà bạn muốn sao lưu đầu tiên.

Với phiên bản miễn phí của CrashPlan có hiển thị quảng cáo trong giao diện phần mềm, các tập tin của bạn được đảm bảo an toàn trước khi chuyển giao đến máy chủ của CrashPlan tiến hành mã hóa theo phương thức 128 bit, còn 448 bit hỗ trợ cho dịch vụ trả tiền.

ADrive

Được cung cấp tại địa chỉ http://www.adrive.com/ về cơ bản sẽ cho bạn không gian lưu trữ trực tuyến miễn phí lên đến 50 GB và tính năng cho phép bạn sao lưu, chia sẻ, truy cập và chỉnh sửa dữ liệu của bạn từ bất cứ nơi nào bạn có thể truy cập Internet. Các tập tin được lưu trữ trong tài khoản của ADrive có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào ở bất cứ lúc nào.

Để chia sẻ các tập tin lớn bạn sẽ sử dụng tính năng File Sharing, lúc đó nhận được một liên kết duy nhất cho một tập tin mà bạn muốn chia sẻ trong một email. Đơn giản chỉ cần email liên kết đến bất cứ ai mà mình muốn chia sẻ các tập tin đó. Nếu không muốn chia sẻ một tập tin bạn có thể “unshare” nó. Bạn cũng có thể chỉnh sửa tài liệu văn bản, bảng tính và các bài thuyết trình trực tuyến. Các công việc mở, chỉnh sửa và lưu tài liệu được thực hiện trực tiếp từ bên trong tài khoản trực tuyến ADrive. Công cụ tìm kiếm cho phép bạn tìm các tập tin muốn truy cập hoặc khôi phục lại mà không cần phải duyệt qua tất cả các thư mục và tập tin của mình.

MiMedia

Được cung cấp tại địa chỉ http://www.mimedia.com/ mang đến 7 GB dung lượng lưu trữ miễn phí với các tính năng như bảo mật, tự động sao lưu trực tuyến và đồng bộ đám mây. Truy cập vào các tập tin của bạn từ bất cứ nơi nào, hỗ trợ truyền tải nhạc và video, cho phép xem ảnh bằng cách sử dụng ứng dụng MiMedia miễn phí cho iOS. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video và các tập tin của mình, thậm chí gửi đến các mạng xã hội ưa thích.

Không giống như một số dịch vụ sao lưu trực tuyến khác, MiMedia cho phép bạn sao lưu từ bất kỳ máy tính và thiết bị nào, chẳng hạn như một laptop, PC, ổ cứng gắn ngoài, ổ mạng,…

Comodo Backup

Được cung cấp tại địa chỉ http://backup.comodo.com/ mang đến 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho phép sao lưu dữ liệu để nghe nhạc và video streaming, cho phép chỉnh sửa tài liệu trực tiếp trong tài khoản trực tuyến của mình.

Tập tin mà bạn có thể sao lưu được mã hóa trước khi họ rời khỏi máy tính của mình và lưu trữ được mã hóa trên các máy chủ hoặc kho lưu trữ khác. Bạn có thể sao lưu vào một ổ đĩa mạng, ổ cứng gắn ngoài, CD/DVD, file ISO, file ZIP hoặc trực tuyến.

Các file được sử dụng trong việc sao lưu sử dụng công nghệ Volume Shadow Copy và bạn có thể truy cập các tập tin của mình từ bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet bằng giao diện web của mình.
Nhìn chung đây là dịch vụ để lưu trữ và chia sẻ tập tin hơn là thực hiện sao lưu, nhưng tất cả những gì bạn cần là một nơi đơn giản để lưu trữ các tập tin.

Dropbox

Được cung cấp tại địa chỉ https://www.dropbox.com/pricing mang đến 2 GB dung lượng lưu trữ miễn phí, hỗ trợ đồng bộ hóa các tập tin và thư mục giữa máy tính Windows, Mac, Linux hoặc đám mây. Sử dụng ứng dụng client trên PC hoặc giao diện web cho phép thêm các tập tin và thư mục vào thư mục Dropbox. Một khi các dữ liệu được đặt trong thư mục Dropbox các tập tin sẽ được đồng bộ hóa giữa máy tính, đám mây và bất kỳ các thiết bị khác kích hoạt với Dropbox, bao gồm các thiết bị di động như điện thoại và tablet.

Box

Được cung cấp tại địa chỉ https://www.box.com/ mang đến 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí với giới hạn kích thước tập tin là 100 MB. Tài khoản miễn phí cũng cho phép bạn tạo ra các liên kết chia sẻ tập tin và cung cấp khả năng chuyển giao và lưu trữ dữ liệu an toàn. Bạn có thể truy cập dữ liệu của mình bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào trên bất kỳ thiết bị nào, chẳng hạn như máy tính, laptop, iPhone, iPad hoặc thiết bị Android.

Việc tổ chức các tập tin trực tuyến được thông qua một thư mục giống như những gì bạn làm với PC của mình. Dịch vụ cũng hỗ trợ chỉnh sửa và lưu trực tiếp tài liệu vào tài khoản Box bằng cách sử dụng ứng dụng ứng dụng client của Box.

Đây là lựa chọn hữu ích nếu như bạn muốn chia sẻ các tập tin lớn một cách dễ dàng hơn là thông qua email vốn hạn chế file lớn, chẳng hạn như file video hoặc thuyết trình.

Google Drive

Được cung cấp tại địa chỉ https://drive.google.com/start?authuser=0#home mang đến 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tập tin lưu trữ trực tuyến, chia sẻ chúng với gia đình, bạn bè và có thể chỉnh sử bằng cách sử dụng Google Docs từ PC, Mac, iPhone, iPad, điện thoại Android và Chrome OS. Dịch vụ hỗ trợ xem hơn 30 loại tập tin phổ bến bằng cách sử dụng trình duyệt mà không cần cài đặt chương trình trên máy tính của mình.

Với những ứng dụng đặc biệt trên Chrome Web Store, bạn có thể tạo, mở và chia sẻ các file trực tiếp trong Google Drive. Bạn cũng có thể tìm kiếm các tập tin của mình trên Google Drive theo từ khóa, bộ lọc theo loại tập tin, chủ sở hữu và nhiều hơn nữa. Tính năng tìm kiếm của Google Drive thậm chí cho phép bạn tìm thấy nội dung văn bản trong các tài liệu được quét và các đối tượng trong hình ảnh.

Ubuntu One

Được cung cấp tại địa chỉ https://one.ubuntu.com/ cho phép bạn đồng bộ lên đến 5 GB dữ liệu đám mây miễn phí và truy cập nó ở bất cứ nơi nào. Dịch vụ tưởng chừng dành cho Ubuntu Linux nhưng bạn cũng có thể tiến hành động bộ với máy tính Windows với tài khoản Ubuntu One, cung cấp ứng dụng dành cho thiết bị Android và iOS cho phép bạn quản lý các tập tin và hình ảnh trực tiếp từ thiết bị di động của mình.

7 Sai Lầm Trong Suy Nghĩ Ảo Hóa Máy Chủ Cho Doanh Nghiệp

Hiện nay công Công nghệ ảo hóa đang trở thành giải pháp phổ biến cho các doanh nghiệp và cá nhân. Vì sao nên ảo hóa cho máy chủ của bạn? Những lợi ích của ảo hoá có thể đến với mọi doanh nghiệp, không phụ thuộc vào quy mô của chúng. Ảo hoá trong trường hợp này được hiểu là tạo dựng hạ tầng CNTT không phụ thuộc vào phần thiết bị.


Công nghệ ảo hoá có hàng loạt ưu thế. Trước hết, nó giảm chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài việc tiết kiệm do giảm thiểu số lượng thiết bị máy chủ, doanh nghiệp tiết kiệm được điện năng tiêu thụ, tiết kiệm diện tích kê các máy chủ, không cần nhiều công suất làm mát vì số lượng máy chủ thiết bị giảm… Còn một ưu thế của ảo hoá nữa là tiết kiệm thời gian khôi phục. Khi xuất hiện các vấn đề về thiết bị, chỉ cần dịch chuyển các tập tin của máy ảo sang máy chủ thiết bị khác. Trong khuôn khổ các giải pháp công nghiệp, việc một trong các máy chủ thiết bị ngưng trệ sẽ không dẫn đến ngừng trệ các dịch vụ đang được sử dụng khác.

Bên cạnh những ưu điểm của công nghệ ảo hóa thì cũng dễ sinh ra các sai lầm trong ảo hóa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. Công nghệ ảo hóa dành cho các doanh nghiệp lớn

Trên thực tế, bất kỳ doanh nghiệp nào, quy mô nào, đều có được những lợi ích từ ảo hoá. Với các doanh nghiệp nhỏ, hoàn toàn có thể đầu tư theo phương án sao cho tất cả dịch vụ vận hành trên các máy ảo và những máy ảo này được triển khai trên một máy chủ thiết bị. Lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ là hoàn toàn hiển nhiên.

2. Ảo hoá làm năng suất hệ thống giảm đi đột ngột.

Thực tế là, hiện tại, hiếm khi nguồn lực thiết bị của các máy chủ hiện đại được sử dụng đến 100%. Kết quả là, một phần lớn thiết bị ở trong tình trạng “ngủ chập chờn”. Điều đó đặc biệt đặc trưng cho các máy chủ kiểm soát tên miền, DNS, các ứng dụng phòng chống virus tập trung v.v… Cung cấp cho từng dịch vụ này một máy chủ vật lý riêng là không hợp lý. Cho nên, hoàn toàn có thể chuyển vài dịch vụ lên những máy chủ ảo tương ứng và tập trung chúng vào hệ thống host tại một máy chủ thiết bị mà không bị tổn hao năng suất. Trong khi đó, cần phòng ngừa các giải pháp không ngờ. Ở bất kỳ giải pháp nào cũng có “trần” tốc độ và trần tốc độ này cũng hiện diện ở hệ thống ảo hoá cụ thể. Cho nên, khi triển khai máy ảo, nhất thiết phải test tốc độ vận hành ứng dụng vừa triển khai rồi mới tiến hành triển khai máy chủ ảo tiếp theo lên cùng một hệ thống host. Với mỗi máy ảo, cần bổ sung 20% nguồn lực mà nó chiếm giữ để hỗ trợ và cũng phải thêm một chút nguồn lực nào đó nữa để “nuôi sống” hệ thống host.

3. Cần thiết bị chuyên dùng

Nguồn gốc của những ngộ nhận này xuất phát từ những hội thảo, trình chiếu của các nhà sản xuất thiết bị có thương hiệu nổi tiếng kiểu như HP, IBM. Tại những lần giới thiệu đó, họ luôn gán thêm dòng mác “dùng cho ảo hoá” vào các thiết bị thông thường, ví dụ những hệ thống máy chủ phiến (blade systems). Điều này còn diễn ra do các tiền đề được nêu không chính xác. Ví dụ, “Những giải pháp đắt tiền đã được “nhúng vào” ảo hoá thì chúng sẽ tiện lợi và đơn giản hơn”… Nhưng, thực tế, triển khai các máy tính ảo có thể theo cách nào cũng đuợc tuỳ thuộc vào việc máy chủ thiết bị có “kéo” nổi không.

Chỉ có những hạn chế như sau: các chương trình hypervisor hiện đại (mà hệ thống host ảo hoá được triển khai trên đó) có thể không hỗ trợ một vài thiết bị. Thông thường, những vấn đề này liên quan đến các bộ kiểm soát RAID và các adapter mạng. Có cả các mẹo để vượt qua các vấn đề này. Ví dụ, có thể tổ chức RAID (phương thức lưu trữ – ND) theo chương trình hay bổ sung card mạng, hypervisor phù hợp. Trong khi đó, trên cơ sở của chiếc máy chủ HP G4 cũ kỹ, không cần có thêm bổ sung nào, người ta vẫn có thể triển khai vài ba máy ảo, tiết kiệm được trong vụ này cả chỗ kê máy lẫn tiền mua máy chủ bổ sung.

4. Theo nguyên lí càng ít càng tốt

Theo nguyên lý càng ít càng tốt thì phần mềm tốt cho ảo hoá là loại phải trả tiền và rất đắt đỏ vì “miếng phô mai miễn phí thường chỉ có trong chiếc bẫy chuột”.
Người dùng lại cứ nghĩ càng ít càng tốt, miễn phí càng tốt, Những sản phẩm miễn phí như VMware ESXi, Citrix XenServer cũng như Windows 2008 Standard (64 bit) Hyper-V Core về bản chất là những “phiên bản nhỏ” của các sản phẩm thương mại tương ứng. Trong khi đó, trong chúng cũng có những thứ như bản trả tiền, cùng một nguyên lý vận hành, cùng một định dạng máy ảo. Cùng với thời gian, khi doanh nghiệp lớn mạnh và phát triển hạ tầng CNTT đủ lớn, họ có thể chuyển lên dùng các bản phải trả tiền (mà không phải dừng các ứng dụng để cài đặt mới). So sánh những khả năng của các giải pháp miễn phí và trả tiền, có thể thấy các chức năng cơ bản như Hypervisor, thiết bị chuyển đổi, làm việc cùng nhiều loại bể chứa dữ liệu, khả năng dịch chuyển máy ảo giữa các host-server mà không phải dừng dịch vụ đều sẵn có mà không phụ thuộc vào phiên bản miễn phí hay trả tiền.

5. Khó xử dụng

Trên thực tế, hầu như mọi phương tiện ảo hoá hiện đại đều có giao diện đồ hoạ tuyệt vời cùng với các phương tiện quản lý trực quan cho mọi đối tượng. Thay vì đa số các thao tác trước đây phải vào trực tiếp máy chủ (ví dụ, tăng dung lượng bộ nhớ hay là bổ sung bộ vi xử lý thứ hai…), người quản trị hệ thống nay có thể không cần ra khỏi vị trí làm việc mà điều khiển từ xa với điều kiện máy chủ mà anh ta phục vụ cũng phải ảo hoá rồi.

6. Không tin tưởng

Nhiều người nghĩ rằng ảo hóa là không tin tưởng. Đúng là khi công việc của hệ thống host bị đứng do lỗi phần mềm hay lỗi thiết bị, sẽ có sự gián đoạn vận hành của vài máy ảo được cài trên đó.

Nhưng những máy chủ ảo hoá hiện đại như VMware và Citrix XenServer nói chung đều làm việc theo nguyên lý bare metal, nghĩa là cài đặt thẳng lên máy. Hạt nhân của những hệ thống này được xây dựng trên cơ sở Unix, rất tin cậy và rất hiếm khi bị virus tấn công. Đây là các hệ thống rất tiết kiệm và tối ưu về code đã được lược bỏ mọi thứ thừa. Liên quan đến độ tin cậy của thiết bị, do tiết kiệm được số lượng máy chủ, hoàn toàn có thể mua giải pháp thiết bị tốt và tin cậy để có thể không phải bận tâm đến chúng trong thời gian dài. Cho nên, với giải pháp hoạch định một cách hiểu biết ứng dụng công nghệ ảo hoá, doanh nghiệp sẽ không phải đau đầu nhiều như khi mua hàng đống máy chủ rẻ tiền rồi cài đặt theo cách cũ.

7. Không có bộ phận kĩ thuật chuyên viên

Không phải vấn đề là tìm chuyên viên giỏi mà đa số các chuyên viên đó đều làm việc trong các trung tâm hoặc các công ty về máy chủ, vì mức lương bạn cần trả cho họ về công ty bạn là khá cao. Bạn sẽ chọn thuê một nhân viên kĩ thuât về ngồi công ty bạn , khi nào hệ thống lỗi thì sửa hay là thuê một công ty dịch vụ  máy chủ. Khi nào lỗi alo bên dịch vụ qua khắc phục. Vừa rẻ vừa tiết kiệm chi phí cho công ty bạn.

Công ty chúng tôi là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ máy chủ với đội ngũ nhân viên trẻ, am hiểu công nghệ, nhiệt thành, Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến 24/7/365, Phục vụ khách hàng bằng chất lượng dịch vụ và lòng tận tụy, Tính chuyên nghiệp, làm việc theo quy trình , Dịch vụ ổn định, đa dạng, công nghệ vượt trội đảm bảo sẽ đem đến cho các bạn dịch vụ tốt nhất hiện nay